Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy

Ngày:04/07/2022 lúc 10:57AM

Thiết bị PCCC là một trong những thiết bị bảo hộ có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Đồng thời là các trang thiết bị bắt buộc cần được bố trí, lắp đặt khi xây dựng các tòa nhà cao tầng hoặc hệ thống kinh doanh nên việc tìm hiểu về chúng là việc vô cùng thiết yếu cho mọi người.

Hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy gồm những gì? - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU  TƯ VÀ THƯƠNG MẠI PCCC HẢI PHÁT

A. Thiết bị PCCC

Thiết bị PCCC còn được gọi là thiết bị phòng cháy chữa cháy được sản xuất nhằm dập tắt hỏa hoạn và ngăn lửa cháy lan cũng như bảo vệ người dân. Những thiết bị thường được sử dụng bởi các nhân viên cứu hỏa, những người được đào tạo nghiệp vụ cứu hỏa và hiện nay người dân, người lao động cũng được phép sử dụng khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Thiết bị phòng cháy chữa cháy được lắp đặt phổ biến các công trình kiến trúc khác nhau như các nhà máy, tòa nhà lớn, nhà xưởng, trường học,… Ngoài ra, một số nhà ở dân dụng cũng được bố trí các thiết bị PCCC nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước các sự cố hỏa hoạn bất ngờ.

 

B. Thiết bị PCCC gồm những gì?

Không chỉ các nhân viên cứu hỏa mới cần biết về những thiết bị phòng cháy chữa cháy mà người dân cũng phải hiểu rõ sự cần thiết của các vật dụng bảo hộ này. Thông thường để xử lý một đám cháy có thể đòi hỏi hàng trăm thiết bị và các công nghệ ứng dụng khác nhau.

Tùy nhiên phù thuộc vào mức độ lửa cháy lan mà cần cung ứng các thiết bị PCCC phù hợp. Sau đây là các vật dụng PCCC mà bộ phòng cháy chữa cháy đề xuất lắp đặt ở các công trình dân dụng:

Mua bán online thiết bị phòng cháy chữa cháy ở hà nội, uy tín PCCCVIETNAM

1. Đầu báo cháy

Đây là thiết bị được khuyến khích trang bị ở các nơi chung cư, văn phòng, nhà nhiều tầng giúp thông báo dấu hiệu hỏa hoạn. Khi có tình trạng khói hoặc nhiệt độ vượt ngưỡng an toàn, hệ thống sẽ phát ra âm thanh báo cháy và giúp người dân trong khu vực kịp thời xử lý sự cố.

Đầu báo cháy Panasonic SH28455911 chính hãng chính hãng | Fact-Depot | 100%  vốn nhật bản

2. Búa thoát hiểm

Búa thoát hiểm có thiết kế đặc biệt so với các dạng búa thông thường. Nó có khả năng tạo lực đập lớn nhằm giúp phá vỡ cửa hoặc các rào cản để tạo lối thoát hiểm cấp bách khi xảy ra hỏa hoạn.

Dụng cụ được chế tạo với nhiều kiểu dáng khác nhau để bất kỳ ai cũng có thể sử dụng dễ dàng. Một số loài búa thoát hiểm thông dụng như:

  • Búa thoát hiểm đa năng

  • Búa thoát hiểm phá kính

  • Búa thoát hiểm có còi và đèn

Búa phá thoát hiểm trọng lượng ( 2kg-3kg-5kg) - Thiết bị đồ bảo hộ lao động  HANKO

3. Bình chữa cháy xử lý ban đầu

Trong danh sách thiết bị PCCC thì bình chữa cháy xử lý ban đầu vô cùng quan trọng. Thiết bị này có thể ngay lập tức dập tắt đám cháy khi lửa chữa cháy lan và phát nổ lớn.

Tuy nhiên bình chữa cháy xử lý ban đầu chỉ đảm bảo an toàn cho bạn trong những đám cháy hoặc hoả hoạn nhỏ và được phát hiện kịp thời. Hiện nay dụng cụ này được sản xuất  gồm hai loại:

  • Bình chữa cháy dạng bột: có hiệu quả cao và cách sử dụng đơn giản trong việc dập tắt các đám cháy nhỏ.

  • Bình chữa cháy CO2: dùng chữa cháy các sự cố về điện.

BÌNH CHỮA CHÁY LIỆU CÒN ĐÁNG "TIN CẬY" ?

4. Bình dung dịch bọt

Đây là một trong những thiết bị PCCC có vai trò thiết yếu trong việc xử lý các đám cháy lớn do kim loại hoặc hồ quang. Khác với bình chữa cháy xử lý ban đầu, thiết bị này có thể dùng xịt trực tiếp lên cơ thể người để dập lửa và dùng để băng xuyên qua các đám cháy.

Bình chữa cháy Foam - PCCC Lộc Phát

5. Mặt nạ chống khói

Thị trường hiện nay có nhiều loại mặt nạ dùng để lọc khói giúp người sử dụng an toàn khi thoát khỏi đám cháy. Chỉ mất khoảng 3 giây để trang bị dụng cụ này nhờ vào độ linh động và thiết kế đặc biệt hỗ trợ người dân kịp thời ứng biến trong các tình huống xấu.

60+ Mặt Nạ Phòng Độc "Giá Tốt" - "Có Sẵn" Tại Metrotech

6. Thang dây cứu hộ inox

Đối với những nhà cao tầng việc thoát ra khỏi bằng cầu thang máy hoặc các hành lang là điều khó khăn. Chính vì vậy, khi trang bị thang dây cứu hộ inox giúp bạn dễ dàng thoát hiểm an toàn thông qua cửa sổ hoặc lan can.

Độ linh động của Thang dây thoát hiểm INOX Chống Cháy – ES007 | Giải Pháp  Thoát Hiểm | Sản Phẩm, Ứng Dụng, Kỹ Năng & Cách Thoát Hiểm Cho Người Việt

C. Tổng kết

Với những thông tin trên, bài viết mang đến cho bạn những kiến thức cụ thể nhất về các thiết bị PCCC thông dụng. Bạn có thể trang bị những thiết bị này tại khu vực làm việc, văn phòng, nhà ở,… để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người thân trong gia đình.

Công Ty TNHH Bảo Hộ Lao Động An Toàn Việt tự hào là đơn vị cung ứng đa dạng các sản phẩm bảo hộ nhằm mang đến sự an tâm cho người dân Việt Nam.  Đơn vị cam kết nhập khẩu các mặt hàng chính hãng trực tiếp không thông qua trung gian để đảm bảo mang đến giá cả ổn định và tốt nhất cho người sử dụng.  

Quý khách hàng có thể xem thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm liên quan TẠI ĐÂY

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua thông tin sau đây:

 

CÔNG TY TNHH BẢO HỘ LAO ĐỘNG AN TOÀN VIỆT

Địa chỉ: 340 Hà Huy Giáp, KP.3B, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM

Điện thoại: 02.822.457.878 - Hotline: 0905.906.186

Email: info@antoanviet.vn

Website: antoanviet.vn

Mr Hiếu
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục